Mẹo thương lượng hợp đồng khi Thuê mặt bằng Huyện Giao Thủy Nam Định

Một hợp đồng cho thuê văn phòng thường bao gồm giá thuê hằng tháng cộng thêm chi phí một số dịch vụ khác như phí quản lý, điện, máy lạnh, nước, bảo hiểm. Các chi phí này đều có thể được yêu cần giảm bớt và cân đối lại sao cho hợp lý hơn dựa trên thời gian thuê trước đó.real-estate_IECR

Kinh nghiệm chọn bán lẻ

+ Vị trí mặt bằng: Điều đầu tiên các bạn cần lưu ý là vị trí trước khi ra quyết định chọn mặt bằng. Như thế nào là một vị trí tốt? Thông thường, một vị trí tốt sẽ bao gồm ít nhất một trong hai yếu tố sau đây:
Dân cư tập trung tại đó đông. Những nơi tập trung đông dân cư có thể kể tới như chợ, trường học, bệnh viện… Tuy vậy, bạn cần cân nhắc mặt hàng mà mình lựa chọn. Một nơi đông dân nhưng dân cư ở nơi đó lại không có hoặc ít có nhu cầu với mặt hàng của bạn thì cũng không hiệu quả. Để xác định được điều này bạn cần nghiên cứu tỉ mỉ dân cư ở đó độ tuổi như thế nào? Họ đang sử dụng sản phẩm nào tương tự hay không? Nếu có thì đối thủ của bạn là ai? Ưu điểm và nhược điểm của đối thủ? Một điều các bạn cần lưu ý nữa là những cửa hàng bán lẻ tập trung quanh đó.
Dân cư di chuyển qua đó đông. Những vị trí nằm ở đường lớn thường có mật độ dân cư di chuyển qua đông hơn ở trong đường nhỏ, ngõ cụt. Nhưng bạn cũng cần chú ý tới tốc độ di chuyển. Một cửa hàng nằm bên đường cao tốc đôi khi lại ít khách hơn cửa hàng nằm trong một ngõ lớn hoặc một con đường nhỏ.

+ Đặc điểm của mặt bằng: Yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc là diện tích. Diện tích quá nhỏ sẽ khiến bạn khó khăn trong việc trưng bày hàng, hạn chế doanh thu, quá lớn sẽ ảnh hưởng tới ngân sách mà bạn đã dự tính. Chính vì vậy, việc chọn được một mặt bằng kinh doanh tốt và phù hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng.
Yếu tố thứ hai là giá cả mặt bằng. Nếu giá mặt bằng quá cao sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận. Tôi biết một số chủ cửa hàng sau khi trả tiền thuê thì chỉ thu về một con số tượng trưng.
Yếu tố thứ ba là tính pháp lý của mặt bằng. Người cho thuê có phải là người chủ hợp pháp hay không? Mặt bằng có tranh chấp hay không? Có nằm trong khu vực giải tỏa hoặc điện cao thế không? Đó là những câu hỏi quan trọng nhất bạn cần xem xét trước khi lựa chọn.
Yếu tố thứ tư là chi phí sửa chữa mặt bằng. Mặt bằng mà bạn thuê có sáng sủa, thông thoáng hay không.

Mẹo thương lượng hợp đồng trong Nam Định

+ Trước khi bước vào thương lượng chính thức, doanh nghiệp cần nghiên cứu, chuẩn bị thông tin và hợp đồng thật kỹ.

+ Đánh giá các nhu cầu về không gian là điều cần thiết. Hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp bạn yên tâm về mức giá so với các nơi khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

+ Tìm ra những khoản phí không được nêu trong hợp đồng. Các khoản phí ngoài chi phí cố định hay phí thuê mướn cơ bản, chẳng hạn như thuế cho thuê mặt bằng kinh doanh. Có thể chúng chẳng được nêu trong hợp đồng, nên hãy hỏi kỹ thông tin này.

+ Thường trong hợp đồng thuê, giá thuê văn phòng sẽ được giữ nguyên trong 2 hoặc 3 năm đầu nếu hợp đồng ký kết 5 năm, thời gian sau giá đó sẽ tăng hoặc giảm tuỳ vào thị trường (thường thì giá thuê sẽ tăng chứ không giảm). Để hạn chế chi phí phát sinh quá lớn cho văn phòng, bạn nên qui định rõ ràng trong hợp đồng. Vd: tăng không quá 10%…
Ngoài ra, bạn cũng nên thương thảo kĩ với chủ đầu tư về diện tích thuê (bao gồm diện tích riêng và chung), việc này sẽ giảm chi phí đáng kể cho công ty bạn về lâu dài.

+ Một hợp đồng cho thuê văn phòng thường bao gồm giá thuê hằng tháng cộng thêm chi phí một số dịch vụ khác như phí quản lý, điện, máy lạnh, nước, bảo hiểm. Các chi phí này đều có thể được yêu cần giảm bớt và cân đối lại sao cho hợp lý hơn dựa trên thời gian thuê trước đó.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *